ที่มาของ แหวนแต่งงาน ที่คุณอาจไม่เคยรู้จากที่ไหนมาก่อน

แหวน แต่งงาน

เชื่อว่าหลายคนในที่นี้ไม่เคยรู้มาก่อนว่าแหวนแต่งงานมีความหมายอันลึกซึ้งและมีที่มาอันยาวนาน ตำนานของแหวนแต่งงานตัวแทนแห่งความรักเครื่องหมายอันเป็นนิรันดร์ของคู่บ่าวสาว วันนี้เราจะพาทุกคนมาทำความรู้จักกับแหวนแต่งงานและประวัติความเป็นมาของแหวนแต่งงานให้มากขึ้น เพื่อจะทำให้คุณได้รู้ในสิ่งที่ไม่เคยรู้มาก่อน

ความเป็นมาของแหวนแต่งงานเริ่มต้นขึ้นตั้งแต่ยุคอียิปต์โบราณเลยทีเดียว ชาวอียิปต์มีความเชื่อว่าแหวนวงกลมหรือสัญลักษณ์วงกลมมีความหมายที่ดี หมายถึงการไม่มีที่สิ้นสุด การใช้แหวนแต่งงานแทนใจจึงเปรียบเหมือนกับคำมั่นสัญญาว่าความรักของคู่บ่าวสาวจะอยู่ตราบชั่วฟ้าดินสลาย ในอดีตการสวมใส่แหวนแต่งงานที่เป็นอัญมณีอันมีค่า เพชร พลอยหรือทองคำได้รับความนิยมสำหรับชนชั้นสูงหรือพระมหากษัตริย์เท่านั้นแต่ในปัจจุบันแหวนแต่งงานกลายเป็นที่แพร่หลายไม่ว่าใครก็สามารถสวมใส่มันได้

ปัจจุบันแหวนแต่งงานที่ได้รับความนิยมมีแหวนทองคำและแหวนเพชร โดยเฉพาะแหวนเพชรเป็นแหวนแต่งงานที่เจ้าสาวหลายคนปรารถนาอยากสวมใส่ในพิธีแต่งงาน เจ้าบ่าวเองก็ด้วย อาทิเช่น แหวนเพชรเม็ดเดี่ยว ซึ่งได้รับความนิยมในการใช้สวมใส่ในพิธีแต่งงานแต่ปัจจุบันนั้นแหวนเพชรเม็ดเดี่ยวได้รับความนิยมสำหรับพิธีหมั้นมากกว่า แหวนเพชรเม็ดเดี่ยวมีความหมายดีหมายถึงความรักเดียวใจเดียว ความซื่อสัตย์ต่อคนที่เรารัก

นอกจากแหวนเพชรเม็ดเดียวแล้ว ก็ยังมีแหวนเพชร 3 เม็ดเรียงกันที่นิยมมอบให้กันเนื่องในวันครบรอบวันแต่งงานหรือใช้สวมใส่ในพิธีมงคลสมรส หมายถึง ความรักที่อยู่เหนือกาลเวลา ไม่ว่าเวลาจะเปลี่ยนแปลงไปนานแค่ไหนก็ไม่สามารถทำลายความรักของคู่บ่าวสาวที่มีให้กันได้ อีกหนึ่งแหวนแต่งงานที่จะไม่พูดถึงไม่ได้เลยก็คือแหวนเพชรรอบนิ้ว เป็นแหวนเพชรที่ตกแต่งรอบวงแหวน เครื่องประดับอันสวยงามมีค่าราคาสูง เมื่อผ่านการเจียระไนและนำมาประดับบนแหวน ยิ่งทำให้มีมูลค่าเพิ่มสูงขึ้นมีคุณค่าทางด้านจิตใจด้วยแหวนเพชรรอบนิ้วหมายถึงความรักที่ไม่มีที่สิ้นสุดหรือความรักชั่วนิรันดร์

หากคุณกำลังมองหาแหวนเพชร เพื่อใช้เป็นแหวนแต่งงาน แนะนำให้คุณเลือกร้านเพชรที่มีความน่าเชื่อถือ ร้านที่จะต้องมีใบเซอร์ที่ออกโดยสถาบันที่เชื่อถือได้เป็นที่ยอมรับในระดับสากล อย่างเช่นสถาบัน GIA  HRD IGI เป็นต้น เลือกร้านเพชรที่รับทำแหวนแต่งงานตามใจคุณ จำหน่ายเพชรแท้ 100% ในราคาถูก มีบริการให้คำแนะนำและให้คำปรึกษาอย่างดีจากทีมงานผู้เชี่ยวชาญบริการทุกระดับประทับใจ

ทั้งหมดนี้ก็คือเรื่องราวดีๆ เกี่ยวกับแหวนแต่งงาน ประวัติความเป็นมาที่คุณอาจไม่เคยรู้จักที่ไหนมาก่อนเลย หากคุณกำลังมองหาแหวนแต่งงาน แหวนเพชรสวยๆ ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจและได้รับความนิยมในยุคนี้ เลือกร้านเพชรหรือร้านขายแหวนเพชรที่เชื่อถือได้เท่านั้น